Inclusive Learning Practices

 

โรงเรียนนานาชาติแอสคอต แหล่งเตรียมความพร้อมของคนรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่ตอบสนองต่อความต้องการในอนาคต กุญแจสู่ความสำเร็จในการสร้างคนรุ่นใหม่ในแบบของแอสคอตคือ การพัฒนาทักษะและความสำเร็จของนักเรียนทุกคนให้มีส่วนร่วมอย่างมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูทางสังคมและเศรษฐกิจในชุมชน

English as an Additional Language (EAL)

ชั้นเด็กเล็ก

 

การเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็กในช่วงขวบปีแรก เป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษ เด็กๆ สามารถเรียนรู้ภาษาได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการเสริมทักษะภาษาอังกฤษในช่วงวัยเด็กจึงมีประสิทธิภาพมากกว่าช่วงวัยที่โตกว่า

ครูในระดับชั้นปฐมวัยชั้นการเรียนเสริมภาษาอังกฤษมาใช้ในการสอนประจำวัน นำมาใช้รูปแบบของการร้องเพลง การเล่น เกม และการแข่งขัน ล้วนเกี่ยวข้องกับการทำซ้ำและการใช้รูปแบบภาษา ห้องเรียนนักเรียนชั้นปฐมวัยได้รับการจัดให้เป็น ‘พื้นที่ที่เป็นมิตรต่อการสื่อสาร’ มีสภาพแวดล้อมแบบบ้านที่ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านภาษาและช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีที่ช่วยส่งผลสำเร็จต่อการเรียนภาษาที่สอง

เรามีเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลช่วยเหลือนักเรียนชั้นปฐมวัยระหว่างการเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งนักเรียนส่วนมากมีปัญหาด้านการออกเสียง มีความเขินอายในการพูดภาษาอังกฤษ และการค้นหาจุดเชื่อมโยงระหว่างภาษาแรกกับภาษาที่สองที่นักเรียนกำลังเรียนรู้

ชั้นปฐมวัย

สำหรับนักเรียนเข้าใหม่ในช่วงชั้นประถมศึกษา มีความจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนด้านภาษาเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนสามารถบรรลุผลสำเร็จในการเรียน โดยแผนก EAL ของเราใช้ทั้งการสนับสนุนในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถมีส่วนร่วมในชั้นเรียนกับเพื่อนร่วมชั้น โดยนักเรียนจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนในส่วนที่จำเป็นต้องได้เรียนรู้เพิ่มเติม โดยส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องทักษะการออกเสียงและการอ่าน

ระดับชั้นมัธยม

นักเรียนระดับชั้น Key Stage 3 นักเรียนทุกคนปฏิบัติตามหลักสูตรเดียวกันและจะมีครูจะประจำรายวิชา นักเรียน EAL จะได้เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมแทนคาบเรียนภาษาจีน โดยจะมีครูคอยช่วยเหลือในการเรียนภาษาอังกฤษ นักเรียน EAL ตามหลักสูตรของเคมบริดจ์จะแบ่งออกเป็นสี่กลุ่มทักษะ: การอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด เมื่อจบ Key Stage 3 นักเรียน EAL จะทำการทดสอบภาษาอังกฤษเคมบริดจ์และได้รับใบรับรองอย่างเป็นทางการ

 

นักเรียนระดับชั้น Key Stage 4 แผนกวิชาภาษาอังกฤษทำการทดสอบนักเรียนแต่ละคนเพื่อการตัดสินใจว่านักเรียนควรจะเลือกเรียนหลักสูตร English First Language หรือ English Second Language สำหรับการเรียนในหลักสูตร IGCSE ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ก้าวไปสู่การเรียนในหลักสูตร International Baccalaureate Diploma ใน Key Stage 5

การเรียนรู้ที่หลากหลาย
(รางวัลและความท้าทาย)

โรงเรียนนานาชาติแอสคอตเชื่อว่า แม้ว่านักเรียนแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันแต่นักเรียนทุกคนควรได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกันด้านการเรียนรู้ และการเข้าร่วมกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละคน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้เติมเต็มศักยภาพของตนเอง

เราพยายามผลักดันให้เกิดเป็นวัฒนธรรมในองค์กร เป้าหมายของเราคือ..

– เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนได้และสนับสนุนให้นักเรียนมีความก้าวหน้าในโรงเรียน

– ครูจัดเตรียมโอกาสการเรียนรู้ที่แตกต่างสำหรับทุกคนและจัดหาสื่อการสอนที่เหมาะสมกับความสนใจและความสามารถของพวกเขา เพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนทุกคนสามารถเข้าถึงหลักสูตรของโรงเรียนได้อย่างเต็มที่

– ความแตกต่างเกิดขึ้นในเนื้อหา กระบวนการ ผลิตภัณฑ์และสิ่งแวดล้อม

– ความก้าวหน้าของนักเรียนแต่ละคนเป็นตัวบ่งชี้หลักของความสำเร็จ

– ให้ความสำคัญกับทุกคนและร่วมฉลองความสำเร็จของพวกเขา

– โอกาสการเรียนรู้ที่หลากหลายมีไว้สำหรับทุกคน

– พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความจำเป็นต่อนักเรียนทุกคน

– ปรับปรุงให้เกิดความเหมาะสมให้นักเรียนได้รับความเสมอภาคกัน

– เพิ่มการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ให้กับนักเรียนแต่ละคนอย่างไร้อุปสรรค

– การมีส่วนร่วมในการเรียนรู้นั้นช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพ ความเป็นมิตร สุขภาพที่ดีและความละเอียดอ่อน

Accredited by

A top IB World School in Bangkok

cropped ASCOT LOGO offwhite
ib world school logo white solid rev

Communicate. Collaborate. Respect.